Quy định về việc quản lý đồ lưu ký của học sinh trường giáo dưỡng và trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/10/2017

Quy định về việc quản lý đồ lưu ký của học sinh trường giáo dưỡng và trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nam. Vì tính chất công việc có liên quan đến học sinh, trại viên tại các trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc nên tôi có thắc mắc mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi, cụ thể là việc quản lý đồ lưu ký của học sinh trường giáo dưỡng và trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo thông tin này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thái Duy (0937***)

    • Việc quản lý đồ lưu ký của học sinh trường giáo dưỡng và trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được quy định tại Điều 10 Thông tư 43/2015/TT-BCA' onclick="vbclick('4773D', '206180');" target='_blank'>Điều 10 Thông tư 43/2015/TT-BCA Quy định về thăm gặp; nhận, gửi thư, tiền, quà; liên lạc điện thoại đối với học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành như sau:

      - Học sinh, trại viên khi đến chấp hành quyết định hoặc trong thời gian chấp hành quyết định tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc có tiền Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (tiền Việt Nam), ngân phiếu, giấy tờ có giá, ngoại tệ, thẻ thanh toán điện tử, vàng, bạc, đồng hồ, đồ trang sức quý hiếm, quần áo chưa sử dụng hoặc những đồ vật có giá trị khác phải gửi vào lưu ký trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc và nhận lại khi ra khỏi trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc. Trường hợp học sinh, trại viên có nhu cầu chuyển số tiền, đồ vật, tư trang nêu trên cho người thân hoặc người đại diện hợp pháp, thì trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc chuyển, giao trực tiếp cho người thân hoặc gửi qua đường bưu điện. Học sinh, trại viên phải trả cước phí gửi đồ vật theo quy định.

      - Học sinh, trại viên có tiền mặt, đồ vật gửi lưu ký khi chuyển đến trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc khác hoặc trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ, cán bộ trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc có trách nhiệm chuyển giao số tiền, đồ vật này cho nơi tiếp nhận học sinh, trại viên. Việc giao nhận được lập thành biên bản, có chữ ký của bên giao, bên nhận và học sinh, trại viên.

      - Trường hợp học sinh, trại viên chết, phải ghi rõ vào biên bản học sinh, trại viên chết số tiền lưu ký còn lại, đồ vật gửi lưu ký và tài sản cá nhân khác để bàn giao cho người thân họ hoặc đề nghị giải quyết theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung quy định về việc quản lý đồ lưu ký của học sinh trường giáo dưỡng và trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 43/2015/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 10 Thông tư 43/2015/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn