Quy định về việc xuất, nhập khẩu phân bón từ 01/01/2020

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/12/2018

Tôi có vấn đề thắc mắc sau đây liên quan đến lĩnh vực xuất, nhập khẩu phân bón theo Luật Trồng trọt mới được ban hành cần được giải đáp ạ. Xin cho tôi hỏi theo quy định tại luật này thì việc xuất, nhập khẩu phân bón được pháp luật quy định như thế nào?

    • Ngày 19/11/2018 Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, tại kỳ họp thứ 6 đã thông qua Luật Trồng trọt số 31/2018/QH14 (gọi tắt là Luật Trồng trọt 2018).

      Luật Trồng trọt 2018 quy định về hoạt động trồng trọt; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân hoạt động trồng trọt; quản lý nhà nước về trồng trọt.

      Theo quy định tại Điều 43 và Điều 44 Luật Trồng trọt 2018 (có hiệu lực thi hành từ 01/01/2020) thì tổ chức, cá nhân nhập khẩu phân bón chưa được công nhận lưu hành tại Việt Nam phải có Giấy phép nhập khẩu phân bón trong trường hợp sau đây:

      1. Xuất khẩu phân bón

      Việc xuất khẩu phân bón thực hiện theo quy định của pháp luật về thương mại, quản lý ngoại thương hoặc theo yêu cầu của nước nhập khẩu.

      2. Nhập khẩu phân bón

      - Tổ chức, cá nhân có phân bón đã được cấp Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam được nhập khẩu hoặc ủy quyền nhập khẩu phân bón trong Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam và không cần Giấy phép nhập khẩu phân bón.

      - Tổ chức, cá nhân nhập khẩu phân bón chưa được công nhận lưu hành tại Việt Nam phải có Giấy phép nhập khẩu phân bón trong trường hợp sau đây:

      + Phân bón để khảo nghiệm;

      + Phân bón dùng cho sân thể thao, khu vui chơi giải trí;

      + Phân bón sử dụng trong dự án của nước ngoài tại Việt Nam;

      + Phân bón làm quà tặng, làm hàng mẫu;

      + Phân bón tham gia hội chợ, triển lãm;

      + Phân bón phục vụ nghiên cứu khoa học;

      + Phân bón làm nguyên liệu để sản xuất phân bón khác;

      + Phân bón tạm nhập, tái xuất hoặc phân bón quá cảnh hoặc chuyển khẩu qua cửa khẩu Việt Nam; phân bón gửi kho ngoại quan; phân bón nhập khẩu vào khu chế xuất.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn