Quy trình kiểm tra đồ vật khi vào, ra khu vực hạn chế tại sân bay

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/04/2019

Đang công tác tại một cảng hàng không quốc tế. Là nhân viên kỹ thuật nhưng có thắc mắc sau tôi mong nhận phản hồi. Cụ thể: Quy trình kiểm tra đồ vật khi vào, ra khu vực hạn chế tại sân bay được quy định như thế nào?

    • Quy trình kiểm tra đồ vật khi vào, ra khu vực hạn chế tại sân bay được quy định tại Khoản 6 Điều 39 Thông tư 01/2016/TT-BGTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

      - Đưa đồ vật qua máy soi tia X ở những nơi có máy soi tia X. Khi qua máy soi tia X có nghi ngờ thì tiếp tục tiến hành kiểm tra trực quan.

      - Kiểm tra trực quan đồ vật tại những điểm không có máy soi tia X;

      - Thứ tự, động tác kiểm tra trực quan, kiểm tra bằng máy soi tia X được quy định cụ thể trong Chương trình an ninh hàng không của người khai thác cảng hàng không, sân bay, Quy chế an ninh hàng không của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn