Quyền của đơn vị bán lẻ điện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/09/2016

Xin chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Vừa qua, em đã hoàn thành xong các thủ tục, hồ sơ để xin phép thành lập doanh nghiệp bán lẻ điện. Tuy nhiên, em vẫn còn rất mơ hồ về những quyền lợi của đơn vị bán lẻ điện có được trong quá trình hoạt động kinh doanh. Vì vậy, rất mong Ban biên tập Thư Ký Luật có thể tư vấn giúp em về vấn đề này. Đồng thời nêu rõ văn bản pháp luật nào đang quy định về vấn đề trên. Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Em xin chân thành cảm ơn.

    • Hiện nay, quyền lợi của đơn vị bán lẻ điện đã được quy định cụ thể tại Khỏan 1 Điều 44 Luật Điện lực 2004 và Khoản 18 Điều 1 Luật Điện lực sửa đổi 2012.

      Theo đó, đơn vị bán lẻ điện có những quyền lợi sau đây:

      a) Hoạt động bán lẻ điện theo giấy phép hoạt động điện lực;

      b) Cạnh tranh mua, bán điện trên thị trường điện lực;

      c) Định giá bán trên thị trường bán lẻ điện cạnh tranh theo quy định tại khoản 1 Điều 31 của Luật Điện lực 2004, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 62 của Luật này.

      d) Sử dụng dịch vụ truyền tải điện, phân phối điện phù hợp với từng cấp độ của thị trường điện lực;

      đ) Được vào khu vực quản lý của bên mua điện để kiểm tra, ghi chỉ số công tơ và liên hệ với khách hàng;

      e) Được cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến hoạt động bán lẻ điện;

      g) Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về những quyền của đơn vị bán lẻ điện. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Điện lực 2004.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn