Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam có được gia hạn không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 07/07/2022

Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam có được gia hạn không? Gia hạn Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam cần điều kiện gì?

Chào ban biên tập, công ty tôi nhập khẩu phân bón về tiêu thụ tại thị trường Việt Nam và đã xin cấp Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam cho loại phân bón đó được 5 năm và giờ hết hạn rồi, vậy có thể xin gia hạn Quyết định đó được không ạ? Điều kiện gia hạn là gì? Xin được giải đáp.

    • Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam có được gia hạn không?

      Căn cứ Điều 36 Luật Trồng trọt 2018 ' onclick="vbclick('521E3', '368173');" target='_blank'>Điều 36 Luật Trồng trọt 2018 quy định về yêu cầu về công nhận phân bón lưu hành, phân loại phân bón như sau:

      1. Phân bón là hàng hóa kinh doanh có điều kiện và phải được cấp Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam, trừ phân bón hữu cơ được sản xuất để sử dụng không vì mục đích thương mại, phân bón được nhập khẩu quy định tại khoản 2 Điều 44 của Luật này; phân bón được sản xuất để xuất khẩu theo hợp đồng với tổ chức, cá nhân nước ngoài.

      2. Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam có thời hạn là 05 năm và được gia hạn.

      3. Tổ chức, cá nhân trong nước hoặc tổ chức, cá nhân nước ngoài có văn phòng đại diện, chi nhánh công ty hoạt động trong lĩnh vực phân bón tại Việt Nam được đứng tên đăng ký công nhận lưu hành phân bón.

      4. Mỗi tổ chức, cá nhân chỉ được đứng tên đăng ký công nhận một tên phân bón cho mỗi công thức thành phần, hàm lượng dinh dưỡng phân bón.

      5. Chính phủ quy định về phân loại phân bón.

      Theo đó, quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam có thời hạn là 05 năm và được phép gia hạn nếu đủ điều kiện pháp luật.

      Gia hạn Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam cần điều kiện gì?

      Theo Khoản 3 Điều 37 Luật Trồng trọt 2018 quy định về điều kiện gia hạn Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam như sau:

      3. Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam được gia hạn khi đáp ứng điều kiện sau đây:

      a) Khi tổ chức, cá nhân có yêu cầu;

      b) Đáp ứng chỉ tiêu chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng phân bón;

      c) Báo cáo tình hình sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu và sử dụng phân bón theo quy định.

      Như vậy, công ty anh/chị muốn xin gia hạn Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam cần phải đạt được những điều kiện trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn