Rút đơn khởi kiện người cố ý gây thương tích có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/04/2019

Con tôi có bị Q đánh, thương tích 12%, do đó mà tôi có nộp đơn khởi kiện, và Q bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích, qua tìm hiểu thì tôi có biết gia đình Q khó khăn, Q là lao động chính, nên tôi muốn rút đơn khởi kiện thì có được không? Vụ án có được đình chỉ không? Vui lòng hỗ trợ giúp.

    • Rút đơn khởi kiện người cố ý gây thương tích có được không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 155 Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015 có quy định thì đối với tội cố ý gây thương tích mà bị truy tố theo Khoản 1 thì chỉ được khởi tố vụ án khi có yêu cầu của bị hại hoặc người đại diện của bị hại.

      Do đó, như bạn có trình bày, do mâu thuẫn nên Q đánh con bạn thương tích 12%, nếu bạn khởi kiện thì Q phải chịu trách nhiệm hình sự theo Khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 Điều này được sửa đổi bởi Khoản 22 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 như vậy sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

      Tuy nhiên, bạn đã quyết định rút đơn khởi kiện trước khi mở phiên tòa sơ thẩm và dựa trên cơ sở tự nguyện thì vụ án sẽ được đình chỉ.

      => Như vậy, với trường hợp này bạn có thể rút đơn khởi kiện người có hành vi cố ý gây thương tích.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin choa sẻ này sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn