Sĩ quan công an nghỉ hưu trước tuổi được hưởng trợ cấp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2019

Tôi là sĩ quan công an mang quân hàm thượng tá, năm nay tôi 55 tuổi đã công tác trong ngành 30 năm tham gia đủ BHXH, và sắp tới sẽ thôi việc hưởng chế độ hưu trí theo quyết định của đơn vị do thay đổi biên chế. Tôi nghe nói nghỉ hưu trước tuổi thì được hưởng trợ cấp có đúng không? Nếu có thì bao nhiêu? Nhờ hỗ trợ.

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 3 Nghị định 49/2019/NĐ-CP quy định Sĩ quan, hạ sĩ quan nghỉ hưu trước hạn tuổi phục vụ cao nhất quy định tại các khoản 1 và 2 Điều 30 Luật Công an nhân dân năm 2018 từ đủ 01 năm (12 tháng) trở lên do thay đổi tổ chức, biên chế theo quyết định của cấp có thẩm quyền thì ngoài chế độ theo quy định tại khoản 3 Điều này còn được hưởng trợ cấp một lần như sau:

      - Được trợ cấp 03 tháng tiền lương cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi.

      - Được trợ cấp bằng 05 tháng tiền lương cho 20 năm đầu công tác. Từ năm thứ 21 trở đi, cứ 01 năm công tác được trợ cấp bằng 1/2 tiền lương của tháng liền kề trước khi nghỉ hưu.

      Theo Khoản 1 Điều 30 Luật công an nhân dân 2018 quy định hạn tuổi phục vụ cao nhất của hạ sĩ quan, sĩ quan Công an nhân dân quy định như sau:

      - Hạ sĩ quan: 45;

      - Cấp úy: 53;

      - Thiếu tá, Trung tá: nam 55, nữ 53;

      - Thượng tá: nam 58, nữ 55;

      - Đại tá: nam 60, nữ 55;

      - Cấp tướng: 60.

      => Như vậy, theo thông tin chúng tôi nhận được thì hiện tại bạn đang ở tuổi 55, mà hạn tuổi nghỉ hưu đối với quân hàm thượng tá đối với nam là 58 tuổi. Do đó, trường hợp nghỉ hưu theo quyết định của đơn vị trước 3 tuổi sẽ được hưởng trợ cấp 19 tháng tiền lương.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn