Sĩ quan quân đội nhân dân kê khai gian dối tài sản thu nhập bị xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2019

Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật về hành chính, tôi nghe nói sắp tới sẽ có quy định sĩ quan quan đội nhân dân kê khai thu nhập tài sản của mình, tôi muốn hỏi là sau khi xác minh tài sản, thu nhập của sĩ quan quân đội nếu họ có hành vi gian dối trong kê khai và bị phát hiện sẽ xử lý như thế nào?

 

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 51 Luật phòng chống tham nhũng 2018 (có hiệu lực từ ngày 01/07/2019) quy định về xử lý hành vi kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, giải trình nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm không trung thực cụ thể như sau:

      ...

      3. Người có nghĩa vụ kê khai không thuộc trường hợp quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này mà kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, giải trình nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm không trung thực thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, bị xử lý kỷ luật bằng một trong các hình thức cảnh cáo, hạ bậc lương, giáng chức, cách chức, buộc thôi việc hoặc bãi nhiệm; nếu được quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo, quản lý thì còn bị đưa ra khỏi danh sách quy hoạch; trường hợp xin thôi làm nhiệm vụ, từ chức, miễn nhiệm thì có thể xem xét không kỷ luật.

      Như vậy căn cứ theo quy định của pháp luật thì trong trường hợp này, nếu sĩ quan quân đội nhân dân bị phát hiện là kê khai gian dối tài sản thu nhập của mình và bị phát hiện thì tùy theo mức độ mà có thể bị xử lý kỷ luật bằng một trong các hình thức cảnh cáo, hạ bậc lương, giáng chức, cách chức, buộc thôi việc hoặc bãi nhiệm; nếu được quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo, quản lý thì còn bị đưa ra khỏi danh sách quy hoạch.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn