Sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2016

Sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh phải tuân theo những quy định nào của pháp luật? Tôi đang tìm hiểu một số quy định về nhiếp ảnh, tôi có dự định sử dụng một số hình ảnh của các nhiếp ảnh gia để phục vụ cho công việc của mình. Không biết như vậy tôi cần phải tuân theo những quy định của pháp luật như thế nào? Kính mong anh chị tư vấn giúp!

    • Hiện nay, việc ử dụng tác phẩm nhiếp ảnh được quy định như sau:

      - Việc sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh thực hiện theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ và các quy định tại Điều 5 của Nghị định 72/2016/NĐ-CP.

      - Việc sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh nhằm mục đích mua, bán hoặc sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh trên sản phẩm quảng cáo, để chuyển chất liệu hoặc kết hợp với loại hình nghệ thuật khác phải được lập thành hợp đồng giữa tổ chức, cá nhân sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh với tác giả hoặc chủ sở hữu quyền tác giả tác phẩm nhiếp ảnh.

      - Việc thực hiện, sửa đổi, chấm dứt, hủy bỏ hợp đồng sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh quy định tại khoản 2 Điều 15 Nghị định 72/2016/NĐ-CP được áp dụng theo quy định của pháp luật dân sự.

      Trên đây là những quy định bắt buộc mà anh phải tuân theo nếu như muốn sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh của người khác. Anh có thể đọc để tham khảo, nếu có chỗ nào chưa rõ thì anh đặt câu hỏi để chúng tôi tư vấn cụ thể hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn