Thời gian gặp phạm nhân theo quy định mới về thi hành án hình sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/07/2019

Tôi có con trai đang chấp hành hình phạt tù trong trại giam lúc trước tôi có thể gặp con 01 tháng được 01 lần, và mỗi lần có thể gặp 01 tiếng. Vậy cho hỏi, theo quy định mới năm sau tôi được gặp con tôi 01 tháng bao nhiêu lần? Và mỗi lần bao nhiêu giờ?

    • Theo Khoản 1 Điều 52 Luật thi hành án hình sự 2019 (có hiệu lực ngày 01/01/2020) quy định chế độ gặp phạm nhân, cụ thể như sau:

      "Phạm nhân được gặp thân nhân 01 lần trong 01 tháng, mỗi lần gặp không quá 01 giờ. Căn cứ kết quả xếp loại chấp hành án, yêu cầu giáo dục cải tạo, thành tích lao động, học tập của phạm nhân, Giám thị trại giam, Giám thị trại tạm giam, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện quyết định kéo dài thời gian gặp thân nhân nhưng không quá 03 giờ hoặc được gặp vợ, chồng ở phòng riêng không quá 24 giờ. Phạm nhân được khen thưởng hoặc lập công thì được gặp thân nhân thêm 01 lần trong 01 tháng.

      Phạm nhân vi phạm nội quy cơ sở giam giữ phạm nhân thì 02 tháng được gặp thân nhân 01 lần, mỗi lần không quá 01 giờ."

      Như vậy, theo quy định mới thì thông thường bạn sẽ được gặp con bạn 01 lần 01 tháng, nếu con bạn vi phạm nội quy của cơ sở tại giam thì 02 tháng bạn mới được gặp con bạn 01 lần. Và thời gian gặp không quá 01 tiếng, trong trường hợp Giám thi trại giam quyết định kéo dài thời gian bạn được gặp con trai bạn như không quá 3 tiếng.

      Ngoài ra nếu con bạn được khen thưởng thì bạn có thể gặp con bạn thêm 01 lần trong 01 tháng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn