Thời gian nhập ngũ theo lệnh tổng động viên có tính phụ cấp thâm niên giáo dục?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2019

Sau khi tốt nghiệp sư phạm năm 1976 tôi được phân công giảng dạy tại vùng sâu, vùng xa. Đến 1980 lên đường nhập ngũ theo lệnh tổng động viên. Đến 1984 tôi xuất ngũ về tiếp tục giảng dạy, tôi muốn hỏi thời gian nhập ngũ theo lệnh tổng động viên có tính phụ cấp thâm niên giáo dục?

    • Khoản 3 Điều 1 Thông tư liên tịch 29/2015/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTBXH quy định:

      Thời gian làm việc được tính hưởng phụ cấp thâm niên, gồm: thời gian làm việc được xếp lương theo một trong các ngạch hoặc chức danh của các chuyên ngành hải quan, tòa án, kiểm sát, kiểm toán, thanh tra, thi hành án dân sự, kiểm lâm, dự trữ quốc gia, kiểm tra Đảng; thời gian làm việc được tính hưởng phụ cấp thâm niên trong quân đội, công an, cơ yếu và thời gian làm việc được tính hưởng thâm niên ở ngành, nghề khác (nếu có).

      Như vậy, theo quy định này thì giao đoạn 1980-1984 bạn đi thực hiện nhập ngũ theo lệnh tổng động viên thì thời gian này vẫn được tính phụ cấp thâm niên giáo dục.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn