Thụ lý, xử lý thông tin báo chí gây ảnh hưởng lớn đến dư luận xã hội xảy ra tại các Cục Hải quan tỉnh, thành phố

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/09/2019

Anh chị vui lòng cho tôi biết: Hoạt động thụ lý, xử lý thông tin báo chí gây ảnh hưởng lớn đến dư luận xã hội xảy ra tại các Cục Hải quan tỉnh, thành phố được quy định như thế nào? Chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 4 Quy trình xử lý thông tin báo chỉ của Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 179/QĐ-TCHQ năm 2019' onclick="vbclick('632B5', '305586');" target='_blank'>Quyết định 179/QĐ-TCHQ năm 2019 quy định về thụ lý, xử lý thông tin báo chí gây ảnh hưởng lớn đến dư luận xã hội xảy ra tại các Cục Hải quan tỉnh, thành phố, cụ thể như sau:

      - Đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục được phân công xử lý báo chí là đầu mối trình Lãnh đạo Tổng cục ban hành văn bản chỉ đạo, yêu cầu các Cục Hải quan tỉnh, thành phố giải quyết, báo cáo đối với những vụ việc liên quan đến hoạt động của đơn vị hoặc liên quan đến cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ của đơn vị đó mà báo chí phản ánh.

      Thời gian thực hiện: Trong thời hạn 1 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản phân công xử lý, đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục là đầu mối trình Lãnh đạo Tổng cục ban hành văn bản chỉ đạo, yêu cầu các Cục Hải quan tỉnh, thành phố giải quyết, báo cáo đối với những vụ việc liên quan đến hoạt động của đơn vị hoặc liên quan đến cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ của đơn vị đó mà báo chí phản ánh.

      Thời gian yêu cầu các Cục Hải quan tỉnh, thành phố liên quan báo cáo tùy thuộc vào nội dung, tính chất vụ việc được phản ánh, nhưng trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản chỉ đạo của đơn vị đầu mối.

      Trường hợp cần thiết, đơn vị được phân công thực hiện ngay, có báo cáo nhanh Lãnh đạo Tổng cục.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn