Thủ tục đăng ký dự thi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/10/2019

Theo tôi được biết thì Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư 65, Ban biên tập cho tôi hỏi văn bản này quy định thủ tục đăng ký dự thi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm như thế nào? Vì sắp tới đây tôi muốn có chứng chỉ này nên muốn nhận được sự hỗ trợ!

    • Thủ tục đăng ký dự thi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm được quy định tại Điều 6 Thông tư 65/2019/TT-BTC (Có hiệu lực từ 01/11/2019), cụ thể như sau:

      - Việc đăng ký dự thi được thực hiện trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Trung tâm tại địa chỉ: https://irt.mof.gov.vn trước ngày thi tối thiểu 10 ngày.

      Cơ sở đào tạo chịu trách nhiệm đăng ký cho các thí sinh là học viên của cơ sở đào tạo. Các thí sinh tự do đăng ký dự thi trực tiếp với Trung tâm. Hồ sơ đăng ký dự thi theo quy định tại khoản 2 Điều này.

      - Hồ sơ đăng ký dự thi gồm:

      + Thông tin cá nhân của thí sinh;

      + Tên kỳ thi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm;

      + Loại chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm dự kiến đăng ký thi;

      + Ngày thi, địa điểm thi;

      + Các thông tin khác có liên quan đến kỳ thi.

      - Chi phí dự thi:

      Thí sinh có trách nhiệm nộp chi phí dự thi. Mức chi phí dự thi do Trung tâm thông báo. Các thí sinh do cơ sở đào tạo đăng ký dự thi nộp chi phí dự thi qua cơ sở đào tạo để nộp cho Trung tâm, các thí sinh tự do nộp chi phí dự thi trực tiếp cho Trung tâm.

      - Trước ngày thi 03 ngày làm việc, Trung tâm thông báo danh sách thí sinh dự thi trên trang thông tin điện tử của Trung tâm (đối với các trường hợp đã nộp đủ hồ sơ và chi phí dự thi).

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 65/2019/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn