Thủ tục xin nhập cư Thụy Điển

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017
Cha tôi sẽ nhập cư Thụy Điển theo diện vợ chồng, liệu tôi có được đi cùng không? Nếu được thì cần những gì, và điều kiện như thế nào? Lúc nộp hồ sơ hay lúc phỏng vấn thì tôi không được bằng hoặc quá 18 tuổi? Trường hợp lúc tôi nộp hồ sơ vẫn chưa 18 tuổi, nhưng khi phỏng vấn thì đã 18 tuổi, vậy tôi có được đi nữa không? (Quoc Hung)
    • - Bạn có thể được bảo lãnh sang Thụy Điển cùng với cha bạn trong trường hợp bạn là trẻ em (dưới 18 tuổi) hiện đang sống phụ thuộc vào cha bạn. Bạn và cha bạn có thể làm hồ sơ xin cấp visa nhập cư sang Thụy Điển cùng lúc tại Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam.

      Thời gian từ lúc nộp hồ sơ đến ngày gọi phỏng vấn khoảng từ 2 tuần đến 2 tháng (tùy thời điểm bạn nộp đang có nhiều hồ sơ chờ hay không). Khoảng từ 9-12 tháng sau khi phỏng vấn sẽ có thông báo. Dù được chấp thuận hay không, Đại sứ quán Thụy Điển cũng sẽ liên hệ với đương sự qua điện thoại hoặc thư riêng để thông báo.

      Trước khi đến nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Thụy Điển, cha bạn và bạn cần phải chuẩn bị đủ những giấy tờ sau đây (mỗi loại 2 bản):

      1. Tờ khai xin giấy phép cư trú, điền vào mẫu đầy đủ bằng tiếng Thụy Điển hoặc tiếng Anh;2. Bản sao hộ chiếu hợp lệ hoặc chứng minh thư;3. Ảnh cỡ hộ chiếu mới chụp gần đây;4. Giấy chứng nhận kết hôn của cha bạn;5. Giấy ly hôn của cha bạn (nếu có);6. Quyết định về quyền nuôi con của cha bạn đối với bạn (nếu có);7. Giấy khai sinh của cha bạn và của bạn, giấy khai sinh của người bảo lãnh (trực hệ);8. Hộ khẩu gia đình bạn;9. Giấy đồng ý của mẹ bạn cho phép bạn sang Thụy Điển;10. Giấy đăng ký dân số "personbevis" mới được cấp của người bảo lãnh tại Thụy Điển.11. Nếu việc kết hôn của cha bạn đã được đăng ký tại Thụy Điển, đề nghị cung cấp giấy tờ liên quan.

      Lưu ý: Mọi tài liệu tiếng Việt cần phải được dịch ra tiếng Anh tại cơ quan dịch thuật có đủ thẩm quyền (hai bản cho mỗi loại hồ sơ). Ngoài những giấy tờ cơ bản trên, đương sự có thể sẽ được yêu cầu bổ túc thêm những giấy tờ cần thiết trước hoặc sau khi phỏng vấn. Dù được chấp thuận hay không, hồ sơ và lệ phí sẽ không được hoàn trả lại.

      Khi phỏng vấn bạn không được bằng hoặc quá 18 tuổi. Nếu lúc phỏng vấn bạn chưa đủ 18 tuổi thì bạn được Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam xét cấp visa đi cùng cha bạn, ngược lại nếu lúc phỏng vấn bạn bằng hoặc quá 18 tuổi, bạn không được xét đi cùng với cha bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn