Thủ tục xin visa đi Canada

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016
Gia đình tôi dự định du lịch Canada (thăm nhân thân). Tôi sinh năm 1950, vợ sinh năm 1960, xin hỏi: điều để được cấp visa thăm nhân thân? Việc cấp visa có quy định về độ tuổi hay không? Thời gian cấp visa là bao lâu? + Bạn tôi là người Canada muốn bảo lãnh tôi đi du lịch Canađa, vậy thủ tục như thế nào?(Trường Duy) + Cơ quan tôi chuẩn bị cử một người đi công tác sang Canada, xin hỏi thủ tục xin visa?
    • Trả lời của ngài Sanjeev Chowdhury - Tổng Lãnh sự Canada tại TP.HCM:

      Để xin thị thực nhập cảnh du lịch, các bạn có thể lấy đơn tại Tổng Lãnh sự quán Canada (lầu 9, cao ốc Metropolitan, 235 Đồng Khởi) từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần. Thời gian: 13:30 đến 15:30.

      Tất cả hướng dẫn về thủ tục, điều kiện... đều có tại đây. Ngoài cách đến trực tiếp, quý vị có thể lấy đơn xin từ Internet tại địa chỉ: www.vietnam.gc.ca . Nói chung, quý vị cần:

      1. Điền đơn (một tờ đơn cho chồng hoặc vợ là đủ, không cần 2 tờ đơn khác nhau cho vợ và chồng)

      2. Nộp hình

      3. Chứng minh việc làm và tài chính

      4. Hộ chiếu

      5. Thư mời của người thân

      6. Lệ phí xin visa (đóng tiền tại ngân hàng ANZ)

      7. Chứng minh với nhân viên thị thực nhập cảnh rằng quý vị sẽ quay về Việt Nam khi thời gian du lịch hết hạn.

      + Thời gian xử lý một visa: khoảng 10 ngày làm việc.

      TS Việt Báo (Theo_Tuổi Trẻ )

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn