Tổ chức và hoạt động của các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2016

Tổ chức và hoạt động của các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh được quy định ra sao? Từ trước đến nay tôi vẫn hành nghề một cách tự do, cũng đã từng làm việc với hội đồng nghệ thuật của nhiếp ảnh. tôi muốn tìm hiểu xem, cụ thể trong ngành nghề của tôi có những hội đồng nào theo quy định pháp luật và tổ chức và hoạt động của nó như thế nào. Mong anh chị tư vấn giúp!

    • Theo quy định hiện nay, việc cơ cấu tổ chức và hoạt động của các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh được quy định như sau:

      - Số lượng thành viên Hội đồng là số lẻ, tối thiểu là 03 người, có uy tín trong lĩnh vực hoạt động và quản lý nhiếp ảnh.

      Đối với Hội đồng nghệ thuật, Hội đồng Giám khảo hoặc Ban Giám khảo phải có 2/3 là người có chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh.

      - Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, quyết định theo đa số, đảm bảo khách quan, công bằng;

      - Thành viên Hội đồng có trách nhiệm tư vấn trong việc đánh giá chất lượng, nội dung, giá trị nghệ thuật của tác phẩm nhiếp ảnh; chịu trách nhiệm trước cơ quan thành lập Hội đồng về những ý kiến đánh giá của mình và được hưởng thù lao, các quyền lợi vật chất khác theo chế độ hiện hành, do cơ quan thành lập Hội đồng chi trả.

      Tổ chức và hoạt động của các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh được pháp luật quy định tại Khoản 4 Điều 14 Nghị định 72/2016/NĐ-CP về quản lý các hoạt động nhiếp ảnh.

      Trâng trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn