Tốt nghiệp ngành bảo vệ thực vật có được mở cửa hàng sản xuất phân bón?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 05/04/2022

Tốt nghiệp ngành bảo vệ thực vật có được mở cửa hàng sản xuất phân bón? Buôn bán phân bón cho chính mình sản xuất ra thì có cần xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón? Chào anh chị, cho tôi hỏi vấn đề như sau, tôi vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành bảo vệ thực vật, anh chị cho tôi hỏi tôi có thể mở cửa hàng sản xuất phân bón được không ạ. Cảm ơn anh chị!

    • Tốt nghiệp ngành bảo vệ thực vật có được mở cửa hàng sản xuất phân bón?

      Tại Khoản 1 Khoản 2 Điều 41 Luật Trồng trọt 2018' onclick="vbclick('521E3', '361952');" target='_blank'>Điều 41 Luật Trồng trọt 2018 có quy định như sau:

      Điều 41. Điều kiện sản xuất phân bón

      1. Tổ chức, cá nhân sản xuất phân bón phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón.

      2. Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón bao gồm:

      a) Có địa điểm sản xuất, diện tích nhà xưởng phù hợp với quy mô sản xuất;

      b) Có dây chuyền, máy móc, thiết bị phù hợp với quy trình sản xuất từng loại, dạng phân bón;

      c) Có phòng thử nghiệm hoặc có hợp đồng với tổ chức thử nghiệm được chỉ định để đánh giá các chỉ tiêu chất lượng phân bón do mình sản xuất;

      d) Có hệ thống quản lý chất lượng phù hợp và được cập nhật với tiêu chuẩn do tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ban hành về quản lý chất lượng;

      đ) Có khu vực chứa nguyên liệu và khu vực thành phẩm riêng biệt;

      e) Người trực tiếp điều hành sản xuất phải có trình độ từ đại học trở lên thuộc một trong các chuyên ngành về trồng trọt, bảo vệ thực vật, nông hóa thổ nhưỡng, khoa học đất, nông học, hóa học, sinh học.

      Như vậy, căn cứ vào quy định hiện hành thì bạn đáp ứng được một trong các điều kiện để có thể mở cửa hàng sản xuất phân bón. Tuy nhiên, bạn cần phải đáp ứng thêm các điều kiện khác được quy định tại Khoản 2 Điều 41 Luật Trồng trọt 2018' onclick="vbclick('521E3', '361952');" target='_blank'>Điều 41 Luật Trồng trọt 2018 để bạn được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón, khi đó bạn sẽ đủ điều kiện để được mở cửa hàng sản xuất phân bón.

      Buôn bán phân bón cho chính mình sản xuất ra thì có cần xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón?

      Tại Khoản 1 Điều 42 Luật Trồng trọt 2018 có quy định như sau:

      Điều 42. Điều kiện buôn bán phân bón

      1. Tổ chức, cá nhân buôn bán phân bón phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón; trường hợp buôn bán phân bón do mình sản xuất thì không phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.

      Như vậy, đối với trường hợp buôn bán phân bón do chính mình sản xuất thì không phải xin giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn