Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong hoạt động khuyến nông

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/06/2018

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong hoạt động khuyến nông được quy định ra sao? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Linh Trang sinh viên năm 2 ngành nông nghiệp trường Đại học Nông lâm TP. HCM. Theo thông tin tôi được biết thì Chính phủ có ban hành Nghị định về khuyến nông. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết của bản thân, tôi có tìm hiểu về về vấn đề này, nhưng tôi vẫn chưa hiểu lắm, nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong hoạt động khuyến nông được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ quy định tại Điều 36 Nghị định 83/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('5D74E', '245508');" target='_blank'>Điều 36 Nghị định 83/2018/NĐ-CP về khuyến nông, có hiệu lực thi hành từ ngày 10/7/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động khuyến nông trên phạm vi địa phương theo các nội dung sau:

      1. Xây dựng và ban hành chính sách, định mức kinh tế kỹ thuật về khuyến nông phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển của ngành và điều kiện địa phương.

      2. Phê duyệt chương trình khuyến nông địa phương, phê duyệt hoặc phân cấp cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã phê duyệt kế hoạch khuyến nông địa phương và chỉ đạo tổ chức thực hiện.

      3. Phân công cơ quan trực thuộc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về khuyến nông và quản lý, kiểm tra, giám sát, nghiệm thu, quyết toán chương trình, kế hoạch khuyến nông địa phương, chương trình, kế hoạch chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp thực hiện tại địa phương.

      4. Quản lý hoạt động khuyến nông, chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp thực hiện trên địa bàn.

      5. Bảo đảm kinh phí thực hiện các chính sách khuyến nông và hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông tại địa phương theo các quy định tại Nghị định này.

      6. Huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thu hút nguồn lực cho hoạt động khuyến nông của địa phương.

      7. Quản lý kinh phí khuyến nông địa phương.

      8. Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo về hoạt động khuyến nông trên địa bàn.

      9. Chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hàng năm tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm, báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về hoạt động khuyến nông, chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp tại địa phương.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong hoạt động khuyến nông. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Nghị định 83/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn