Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/03/2020

Liên quan đến trách nhiệm dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai của Uỷ ban các cấp. Chuyên viên cho tôi hỏi: Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm gì trong việc thực hiện dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai hay không? Xin cảm ơn.

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 36 Quyết định 03/2020/QĐ-TTg' onclick="vbclick('69B28', '319961');" target='_blank'>Điều 36 Quyết định 03/2020/QĐ-TTg có quy định về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai, như sau:

      - Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện

      Tiếp nhận thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai từ Ủy ban nhân dân và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp tỉnh; chỉ đạo các Đài phát thanh cấp huyện, thị xã thực hiện các quy định truyền tin về thiên tai có liên quan trực tiếp đến địa phương.

      Bên cạnh đó, tại Khoản 3 Điều 36 Quyết định 03/2020/QĐ-TTg' onclick="vbclick('69B28', '319961');" target='_blank'>Điều 36 Quyết định 03/2020/QĐ-TTg còn quy định:

      - Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã

      Tiếp nhận thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai từ Ủy ban nhân dân và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện, tuyên truyền, phổ biến đến từng cộng đồng dân cư để chủ động trong phòng ngừa, ứng phó và khắc phục thiệt hại do thiên tai trên địa bàn.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn