Trách nhiệm gửi báo cáo của công ty thu mua nợ trong đợt bán đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/08/2019

Công ty tôi mới đây mua bán nợ trong đợt đấu giá lô cổ phần kèm mợ phải thu. Vậy khi kết thúc đợt đấu giá thì công ty tôi có phải gửi báo cáo cho cơ quan nào không? Nếu có thì gửi cho cơ quan nào?

    • Theo Khoản 5 Điều 10 Thông tư 50/2019/TT-BTC (Có hiệu lực ngày 01/10/2019) quy định như sau: Trong thời gian tối đa 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày kết thúc đợt đấu giá, doanh nghiệp mua bán nợ phải báo cáo kết quả đấu giá cả lô cổ phần kèm nợ phải thu, gửi cơ quan đại diện chủ sở hữu và Bộ Tài chính (Cục Tài chính doanh nghiệp).

      Như vậy, trong vòng 15 ngày kể từ ngày kết thúc đợt đấu giá công ty bạn phải lập báo cáo kết quả đấu giá cả lô cổ phần kèm nợ phải thu, gửi cơ quan đại diện chủ sở hữu và Bộ Tài chính (Cục Tài chính doanh nghiệp).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 10 Thông tư 50/2019/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn