Trại chăn nuôi gây mùi hôi thối

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
Tại địa bàn xã Nghĩa Điền có trang trại nuôi gà công nghiệp ở xứ đồng Gò Cau với qui mô hơn 30000 con gà, gây mùi hôi thối ra xung quanh hàng Km, trong khi đó, xung quanh khu trang trại là các khu dân cư. Vậy việc nuôi gà nằm giữa các khu dân cư gây hôi thối làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân phải giải quyết như thế nào? Rất mong sự phản hồi của quí Sở. (Độc giả Phạm Văn Tám; Địa chỉ: Xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa)
    • ​Theo các quy định hiện hành về bảo vệ môi trường thì các cơ sở sản xuất kinh doanh phải đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động, đảm bảo chất thải phát sinh được xử lý đúng theo quy định.

      Trong câu hỏi độc giả chưa nêu rõ tên, địa chỉ cụ thể của cơ sở nên Sở Tài nguyên và Môi trường chưa xác định được quy mô hoạt động và thẩm quyền quản lý đối với cơ sở này. Để giải quyết vấn đề này, độc giả gửi đơn phản ánh về Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện để kiểm tra và xử lý theo quy định. Trường hợp vượt thẩm quyền thì Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện sẽ chuyển đơn phản ánh về Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, xử lý.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn