Trên nhãn thuốc thú y phải có dòng chữ “Chỉ dùng trong thú y”?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/12/2020

Cho mình hỏi có phải trên nhãn thuốc thú y bắt buộc phải có dòng chữ “Chỉ dùng trong thú y” đúng không? Có trường hợp nào ngoại lệ không?

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 103 Luật Thú y 2015 thì nhãn thuốc thú y lưu hành trên thị trường phải có dòng chữ “Chỉ dùng trong thú y”.

      Như vậy về nguyên tắc thì nhãn thuốc thú y phải có dòng chữ “Chỉ dùng trong thú y”.

      Tuy nhiên, Điều 23 Thông tư 13/2016/TT-BNNPTNT cũng có quy định những loại thuốc thú y phải ghi nhãn như sau:

      1. Thuốc lưu thông trong nước; thuốc xuất khẩu, nhập khẩu phải ghi nhãn theo quy định tại Thông tư này, trừ những trường hợp quy định tại Khoản 2 của Điều này.

      2. Trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài nhập khẩu thuốc của Việt Nam yêu cầu ghi nhãn theo hợp đồng mua bán và chịu trách nhiệm về yêu cầu của mình thì tổ chức, cá nhân xuất khẩu thuốc được thực hiện theo hợp đồng với điều kiện những yêu cầu này không làm sai lệch bản chất của thuốc, không vi phạm pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước nhập khẩu.

      Theo quy định này thì trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài nhập khẩu thuốc của Việt Nam yêu cầu ghi nhãn theo hợp đồng mua bán và chịu trách nhiệm về yêu cầu của mình thì tổ chức, cá nhân xuất khẩu thuốc được thực hiện theo hợp đồng đã thỏa thuận. Trường hợp này việc ghi nhãn thuốc thú y không bắt buộc theo quy định tại Thông tư này.

      Cho nên nếu tổ chức, cá nhân nước ngoài nhập khẩu thuốc của Việt Nam không yêu cầu ghi nhãn thuốc thuốc thú y phải có dòng chữ “Chỉ dùng trong thú y” thì bên xuất khẩu thuốc không phải ghi dòng chữ này lên nhãn thuốc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn