Trình tự tiến hành lễ chào cờ Tổ quốc tại hội nghị, buổi lễ trong Công an nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2017

Trình tự tiến hành lễ chào cờ Tổ quốc tại các hội nghị, buổi lễ trong Công an nhân dân được quy định thế nào? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, Đà Nẵng. Hiện tại, em đang tìm hiểu về cách thức tổ chức các nghi lễ trong Công an nhân dân. Qua một số tài liệu, em được biết, nghi lễ chào cờ Tổ quốc là một trong những hình thức sinh hoạt chính trị của các cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và được tổ chức vào những dịp khác nhau. Vậy, đối với nghi lễ chào cờ được tổ chức tại các hội nghị, buổi lễ thì trình tự tiến hành được thực hiện như thế nào? Rất mong sớm nhận được hỗ trợ của Quý Ban biên tập. Em Xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe Quý anh chị! Huyền Mai (mai***@yahoo.com)

    • Ngày 10/4/2012, Bộ Công an ban hành Thông tư 19/2012/TT-BCA quy định về Nghi lễ Công an nhân dân. Theo đó, Thông tư này quy định nguyên tắc, hình thức, trình tự tổ chức các nghi lễ trong Công an nhân dân, bao gồm: Lễ chào cờ Tổ quốc; lễ đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an và các đoàn khách quốc tế; lễ trao tặng và đón nhận huân chương, huy chương, danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng khác; lễ tuyên thệ; lễ phong, thăng cấp bậc hàm, vinh danh học hàm, học vị khoa học; lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống; lễ khai giảng và bế giảng năm học, khóa học, lớp học.

      Trình tự tiến hành lễ chào cờ Tổ quốc tại hội nghị, buổi lễ trong Công an nhân dân là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 19/2012/TT-BCA. Cụ thể như sau:

      Các đơn vị Công an nhân dân khi tổ chức các hội nghị, buổi lễ quy định tại Khoản 2, Điều 5 Thông tư này thực hiện chào cờ Tổ quốc theo trình tự sau:

      a) Trực ban hội nghị, buổi lễ tập hợp đơn vị, chỉnh đốn đội ngũ, ổn định tổ chức, kiểm tra quân số, báo cáo lãnh đạo theo quy định của điều lệnh đội ngũ;

      b) Thực hiện nghi thức chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca theo quy định;

      c) Hát Quốc ca xong, trực ban mời đại biểu ngồi xuống;

      d) Ban tổ chức điều hành hội nghị, buổi lễ theo chương trình.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trình tự tiến hành lễ chào cờ Tổ quốc tại các hội nghị, buổi lễ trong Công an nhân dân. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 19/2012/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn