Ứng xử khi giao tiếp trong lực lượng Công an nhân dân được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2018

Em vừa trúng tuyển vào trường Trung cấp cảnh sát Nhân dân 3, mọi thứ với em trở nên bỡ ngỡ, theo đó em chưa biết cách ứng xử, giao tiếp trong ngành mong mấy anh/chị hỗ trợ giúp: Ứng xử khi giao tiếp trong lực lượng Công an nhân dân được quy định như thế nào? Em đây mong chờ phản hồi từ anh/chị. (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 39 Thông tư 17/2012/TT-BCA' onclick="vbclick('21DA6', '263656');" target='_blank'>Điều 39 Thông tư 17/2012/TT-BCA quy định về Điều lệnh nội vụ Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành, ứng xử khi giao tiếp trong lực lượng Công an nhân dân được quy định như sau:

      1. Khi giao tiếp, ứng xử phải thể hiện văn minh, lịch sự, xưng hô theo quy định của điều lệnh, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong.

      2. Trước khi vào phòng làm việc của người khác phải gõ cửa, được sự đồng ý mới vào. Cấp dưới xin gặp cấp trên phải nêu rõ lý do, cấp trên đồng ý mới được gặp; khi gặp không mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ; khi tiếp xúc với cấp trên, cấp dưới không tự động bắt tay trước hoặc tự ý kéo ghế ngồi; phải chào cấp trên trước khi ra về.

      3. Khi gặp cấp dưới, cấp trên phải tỏ thái độ ân cần, lắng nghe để xem xét, giải quyết những đề nghị chính đáng của cấp dưới.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Chúc bạn sớm làm quen với môi trường mới và học tốt nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn