Ủy viên chi bộ trường THCS có được phụ cấp trách nhiệm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/11/2020

Tôi xin hỏi tôi là ủy viên chi bộ trường THCS vậy tôi có được chế độ phụ cấp gì không? Tôi đã làm 9 năm. Xin được giải đáp.

    • Căn cứ quy định tại Điều 2 Quy định 169/QĐ-TW năm 2008 thì chế độ phụ cấp trách nhiệm cho ủy viên các cấp được thực hiện như sau:

      - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng (kể cả Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng) hưởng hệ số 1,0 mức lương tối thiểu.

      - Uỷ viên ban chấp hành đảng bộ cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và tương đương hưởng hệ số 0,5 mức lương tối thiểu.

      - Uỷ viên ban chấp hành đảng bộ cấp quận, huyện, thị xã và tương đương hưởng hệ số 0,4 mức lương tối thiểu.

      - Uỷ viên ban chấp hành đảng bộ, chi bộ cấp xã và tương đương hưởng hệ số 0,3 mức lương tối thiểu.

      Theo thông tin chị cung cấp, chị là ủy viên chi bộ trường trung học cơ sở. Đối chiếu với quy định về chế độ phụ cáp trách nhiệm cho ủy viên tổ chức đảng các cấp thì ủy viên chi bộ trường không thuộc đối tượng hưởng phụ cấp trách nhiệm này.

      Do vậy, trường hợp chị thuộc ban chấp hành chi bộ trường trung học cơ sở nhưng vẫn không được hưởng phụ cấp trách nhiệm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn