Vận chuyển đầu đạn được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/03/2020

Vận chuyển đầu đạn được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định? Mong Ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Thông 158/2019/TT-BQP quy định vận chuyển đầu đạn như sau:

      - Chỉ có những người được phân công nhiệm vụ mới được phép vận chuyển đầu đạn.

      - Vận chuyển đầu đạn từ vị trí tập kết chờ hủy đến bãi hủy bằng xe kéo tay hai bánh hoặc khiêng bằng sức người. Tùy theo phương thức vận chuyển, lực lượng vận chuyển đầu đạn có thể chia thành các tổ (nhóm), mỗi tổ gồm từ 2 người đến 4 người và có người phụ trách từng tổ.

      - Vận chuyển đầu đạn từ hầm để đạn dược chờ hủy đến bãi hủy nổ phải theo tuần tự từng tổ. Khi tổ trước chuyển đưa toàn bộ số lượng đầu đạn và xếp xong vào vị trí hố hủy, tổ sau mới được chuyển tiếp. Phương tiện vận chuyển khiêng bằng sức người phải đảm bảo khoảng cách từ đáy hòm đến mặt đất từ 25 cm đến 30 cm. Khi tiếp xúc trực tiếp với đầu đạn, phải phối hợp thao tác nhẹ nhàng, không làm rơi đầu đạn. Nghiêm cấm các trường hợp sau:

      + Đẩy, ném, quăng quật, kéo lê hòm bao gói đầu đạn;

      + Dùng các vật dụng bằng kim loại đen tiếp xúc với đầu đạn;

      + Có hành động đùa nghịch, không tập trung khi vận chuyển đầu đạn.

      - Dụng cụ mở nắp hòm hoặc phương tiện bao gói đầu đạn phải sử dụng dụng cụ chuyên dụng cho từng loại bao gói cụ thể theo quy trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

      => Trên đây là quy định về vận chuyển đầu đạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông 158/2019/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn