Về đầu tư, tín dụng trong phát triển ngành nghề nông thôn được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/04/2018

Về đầu tư, tín dụng trong phát triển ngành nghề nông thôn được quy định như thế nào? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Hương Lan sinh sống và làm việc tại Kiên Giang. Theo thông tin tôi được biết thì Chính phủ vừa ban hành Nghị định về Phát triển ngành nghề nông thôn. Ba tôi là cán bộ xã, ông làm việc chủ yếu về các công tác liên quan đến khuyến nông, phát triển ngành nghề nông thôn. Gần đây ba tôi có tham gia báo cáo một số hoạt động liên quan lĩnh vực này, mặc dù có tìm hiểu nhưng vẫn chưa rõ cần Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Về đầu tư, tín dụng trong phát triển ngành nghề nông thôn được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

(0123**)

    • Về đầu tư, tín dụng trong phát triển ngành nghề nông thôn được quy định tại Điều 8 Nghị định 52/2018/NĐ-CP về phát triển ngành nghề nông thôn, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2018, nội dung này được quy định cụ thể như sau:

      Đối với các dự án sản xuất kinh doanh có hiệu quả được:

      1. Hưởng ưu đãi đầu tư theo Luật đầu tư công.

      2. Được áp dụng các chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

      3. Được ưu tiên vay vốn từ các tổ chức tín dụng, Quỹ quốc gia về việc làm, Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Về đầu tư, tín dụng trong phát triển ngành nghề nông thôn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Nghị định 52/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn