Về tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Xin chào luật sư. Tôi tên là Võ Thanh Hùng hiện đang là công chức nhà nước đang công tác tại tp Cần Thơ. Tôi có nhận được giấy đề nghị khám sức khỏe Nghĩa vụ quân sự của phường. Qua nghiên cứu tại Nghị định 38/2007/NĐ-CP về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngụ. Thì Nghị định có quy định là công chức nhà nước thì được tạm hoãn gọi nhập ngũ. Tôi đã làm đơn xin tạm hoãn gọi nhập ngũ có xác nhận của cơ quan nơi làm việc. Nhưng ban chỉ huy quân sự phường vẫn đề nghị tôi khám sức khỏe. Xin cho hỏi trường hợp của tôi có thuộc diện được tạm hoãn Nghĩa vụ quân sự ko? Nếu ban chỉ huy quân sự phường ko chấp nhận xem xét đơn của tôi như vậy có trái với quy định tại nghị định ko? Rất mong sớm nhận được ý kiến tư vấn của quý Luật sư. Chân thành cám ơn./.

    • Nếu bạn là cán bộ, công chức được quy định tại khoản 7 điều 3 Nghị định 38/2007/NĐ-CP thì bạn được Tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Nếu trường hợp bạn đã là cán bộ, công chức đã phục vụ từ 24 tháng trở lên thì bạn thuộc diện miễn gọi nhập ngũ trong thời bình.

      Bạn có thể làm đơn có xác nhận của Cơ quan và gửi lên Ban chi huy quận sự xã và Ban chỉ huy quân sự huyện để xem xét. Trường hợp không được xem xét bạn có thể khiếu nại việc gọi nhập ngũ đối với bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn