Việc loại bỏ chai LPG mini được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/05/2018

Việc loại bỏ chai LPG mini được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Văn Toàn. Tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc loại bỏ chai LPG mini được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Việc loại bỏ chai LPG mini được quy định tại Khoản 1 Điều 16 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 02:2017/BCT về An toàn chai khí dầu mỏ hóa lỏng mini với nội dung như sau:

      - Chai LPG mini nạp một lần:

      + Chai phải tiêu hủy sau khi dùng hết LPG trong chai.

      + Nhà chế tạo phải có biện pháp loại bỏ chai lỗi tại nơi sản xuất.

      - Chai LPG mini nạp lại

      + Sau 10 năm kể từ ngày chế tạo.

      + Chai có một trong các khuyết tật: Vết cắt hoặc trầy xước, ăn mòn, vết lõm quá mức cho phép ảnh hưởng đến độ bền của chai.

      +Chai có các vết gây ra bởi lửa hoặc tia lửa điện.

      Trên đây là câu trả lời về việc loại bỏ chai LPG mini. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 02:2017/BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn