Xác định dân tộc cho trẻ em bị bỏ rơi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/01/2017

Xác định dân tộc cho trẻ em bị bỏ rơi được quy định như thế nào? Vợ chồng tôi cưới nhau khá lâu rồi nhưng vẫn chưa có con, ông trời cho vợ chồng tôi nhặt được một cháu bé bị bỏ rơi. Vợ chồng tôi nhặt về và dự định làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên đến phần xác định dân tộc cho cháu, tôi hơi băn khoăn là sẽ xác định dân tộc cho cháu như thế nào. Kính mong anh chị tư vấn giúp vợ chồng tôi với.

    • Theo quy định của pháp luật về dân sự hiện hành, cụ thể là tại Khoản 2 Điều 29 Bộ luật dân sự 2015 thì:

      Trường hợp trẻ em bị bỏ rơi, chưa xác định được cha đẻ, mẹ đẻ và được nhận làm con nuôi thì được xác định dân tộc theo dân tộc của cha nuôi hoặc mẹ nuôi theo thỏa thuận của cha mẹ nuôi. Trường hợp chỉ có cha nuôi hoặc mẹ nuôi thì dân tộc của trẻ em được xác định theo dân tộc của người đó.

      Trường hợp trẻ em bị bỏ rơi, chưa xác định được cha đẻ, mẹ đẻ và chưa được nhận làm con nuôi thì được xác định dân tộc theo đề nghị của người đứng đầu cơ sở nuôi dưỡng trẻ em đó hoặc theo đề nghị của người đang tạm thời nuôi dưỡng trẻ em vào thời điểm đăng ký khai sinh cho trẻ em.

      Trên đây là một số quy định về việc xác định dân tộc cho trẻ em bị bỏ rơi. Anh chị xem để tham khảo.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn