Xét công nhận đảng viên chính thức

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017
Bạn đọc Hà Văn Đông, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột hỏi: Khi xét công nhận đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức có phải lấy ý kiến nhận xét của tổ chức quần chúng không và là tổ chức quần chúng nào?
    • Trả lời:

      Theo quy định, trong hồ sơ, thủ tục xét công nhận đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức phải có bản nhận xét của đoàn thể nơi công tác và chi ủy nơi cư trú.

      Về vấn đề này, điểm 4(4.4), Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 05/01/2012 của Ban Chấp hành Trung ương hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng đã nêu rõ:

      “4.4- Bản nhận xét của đoàn thể chính trị - xã hội nơi làm việc và chi uỷ nơi cư trú:

      Chi uỷ có đảng viên dự bị tổng hợp ý kiến nhận xét của đoàn thể chính trị - xã hội mà người đó là thành viên; ý kiến nhận xét của chi uỷ hoặc chi bộ (nơi chưa có chi uỷ) nơi cư trú đối với đảng viên dự bị để báo cáo chi bộ.

      4.5- Nghị quyết của chi bộ, đảng uỷ cơ sở và quyết định công nhận đảng viên chính thức của cấp uỷ có thẩm quyền

      a) Nội dung và cách tiến hành của chi bộ, đảng uỷ bộ phận (nếu có), đảng uỷ cơ sở, cấp có thẩm quyền xét, quyết định công nhận đảng viên chính thức.

      b) Sau khi có quyết định của cấp có thẩm quyền công nhận đảng viên chính thức, chi uỷ công bố quyết định trong kỳ sinh hoạt chi bộ gần nhất.

      Như vậy, việc lấy ý kiến nhận xét của tổ chức đoàn thể đối với đảng viên dự bị khi xét chuyển chính thức do chi ủy tổ chức và chủ trì. Đoàn thể lấy ý kiến là những tổ chức chính trị-xã hội thuộc phạm vi lãnh đạo của chi bộ mà đảng viên dự bị đó là thành viên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Hướng dẫn số ngày 05/01/2012 01-HD/TW Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn