Xin visa sang Anh làm việc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016
Chồng tôi tốt nghiệp cao học tại Anh và về Việt Nam làm việc từ tháng 11-2008. Nay chồng tôi muốn sang Anh làm việc thì có được không? Nếu có chồng tôi nên xin dạng visa nào và cần nộp giấy tờ gì? Tôi và con (1 tuổi) muốn sang Anh theo dạng phụ thuộc vào chồng thì có thể làm hồ sơ xin visa cùng lúc với chồng được không? Nếu được tôi cần phải nộp những giấy tờ gì? Tôi nghe nói làm hồ sơ xin visa sang Anh với bất kỳ mục đích gì cũng phải thông qua một trung tâm tư vấn, hướng dẫn nào đó mới có thể xin được visa. Điều này có đúng? (Trang Tran)
    • - Trường hợp chồng bạn có thể sang Anh làm việc, xin cấp thị thực theo diện thị thực dành cho người đi làm việc và công tác. Bạn và con bạn có thể được xét theo diện thị thực dành cho người thân trực tiếp của người đi làm việc.

      Về trình tự xin cấp thị thực nhập cảnh Anh: người xin thị thực cần điền bản khai và đặt lịch hẹn nộp hồ sơ hồ sơ bước đầu trên website:ukinvietnam.fco.gov.uk hoặc www.visa4uk.fco.gov.uk. Việc tự đặt lịch hẹn phải diễn ra trước bốn tuần, sau đó nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Anh tại Hà Nội hoặc Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM. Nếu không thể áp dụng trực tuyến, đương đơn cần phải điền vào một mẫu đơn xin thị thực.

      Đương đơn cần phải nộp các giấy tờ trong phần danh sách giấy tờ mà đại sứ quán yêu cầu để có thể xem xét đơn xin thị thực. Viên chức thị thực có thể sẽ yêu cầu đương đơn bổ sung những giấy tờ khác. Đương đơn cần hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, bao gồm cả bản dịch sang tiếng Anh không cần công chứng. Khi nộp hồ sơ, đương đơn cần mang theo giấy tờ gốc và một bộ photocopy.

      Đương đơn phải đảm bảo nộp đúng loại thị thực theo đúng trường hợp của đương đơn khi đăng ký trên mạng, nếu nộp sai loại đơn xin thị thực như đã đăng ký thì đơn xin của đương đơn có thể bị từ chối.

      Các loại giấy tờ cần nộp khi xin thị thực:

      - Bản khai thị thực trên mạng đã được điền hoàn chỉnh, có chữ ký + 1 ảnh màu mới chụp cỡ hộ chiếu nền trắng; - Hộ chiếu của đương đơn (hộ chiếu phải còn hiệu lực trong thời hạn sáu tháng kể từ ngày xin cấp thị thực) và cả những hộ chiếu đương đơn từng có; - Giấy phép làm việc tại Anh có giá trị; - Hợp đồng lao động mà đương đơn ký với người sử dụng lao động bên Anh; - Lý lịch làm việc của đương đơn kèm theo các bằng chứng (nếu có); - Các bằng cấp/chứng chỉ học nghề mà đương đơn có; - Bằng chứng về tiền tiết kiệm và giấy tờ nhà cửa của đương đơn; - Bằng chứng về mối quan hệ của đương đơn và người bảo lãnh (ví dụ như thư từ, hóa đơn điện thoại, ảnh chụp, email...); - Giấy đăng ký kết hôn; - Sổ hộ khẩu gia đình; - Giấy khai sinh; - Lý lịch tư pháp;

      - Bản khai thị thực trên mạng đã được điền hoàn chỉnh, có chữ ký + 1 ảnh màu mới chụp cỡ hộ chiếu nền trắng; - Hộ chiếu của đương đơn (có giá trị ít nhất sáu tháng) và cả những hộ chiếu đương đơn đã từng có; - Giấy tờ về tư cách cư trú tại Anh của người bảo lãnh (bản sao hộ chiếu có đóng dấu xuất nhập cảnh Anh); - Bằng chứng về công ăn việc làm của người bảo lãnh; - Giấy ngân hàng sáu tháng mới nhất của người bảo lãnh; - Bằng chứng về nơi ở cho đương đơn bên Anh (thư của thanh tra nhà đất khẳng định nơi người bảo lãnh đang ở có đủ chỗ cho đương đơn); - Đơn xin nghỉ phép được sự đồng ý của cơ quan đương đơn đang làm việc (nếu đương đơn đang đi làm); - Bằng chứng về tiền tiết kiệm và giấy tờ nhà cửa của đương đơn; - Bằng chứng về mối quan hệ của đương đơn và người bảo lãnh (ví dụ giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh...); - Sổ hộ khẩu gia đình; - Giấy khai sinh; - Lý lịch tư pháp.

      Để xin visa nhập cảnh vào Anh, vợ chồng bạn có thể liên hệ Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM để được tư vấn, không bắt buộc phải qua một trung tâm tư vấn nào.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn