Xử lý tài sản kê biên không bán được trong thi hành án dân sự được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/07/2018

Xin chào anh/chị, tôi tên Minh Tuấn hiện đang công tác tại cơ quan thi hành án dân sự. Để đáp ứng nhu cầu công việc tôi có tìm hiểu về xử lý tài sản kê biên không bán được qua các giai đoạn pháp luật. Tuy nhiên, vẫn không nhớ rõ là được quy định ở Điều mấy của Pháp lệnh thi hành án Dân sự 2004, cụ thể: Xử lý tài sản kê biên không bán được trong thi hành án dân sự được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (01233**)

    • Căn cứ Điều 48 Pháp lệnh thi hành án Dân sự 2004' onclick="vbclick('CA80', '251866');" target='_blank'>Điều 48 Pháp lệnh thi hành án Dân sự 2004, xử lý tài sản kê biên không bán được có quy định như sau:

      Trong trường hợp tài sản kê biên không bán được thì trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày bán đấu giá không thành, Cơ quan thi hành án tổ chức định giá lại theo hướng giảm giá để tiếp tục bán đấu giá. Mỗi lần giảm giá không quá mười phần trăm giá đã định.

      Nếu sau hai lần giảm giá mà tài sản vẫn không bán được thì người được thi hành án có quyền nhận tài sản theo giá đã giảm để thi hành án. Nếu người được thi hành án không nhận thì Chấp hành viên trả lại tài sản đó cho người phải thi hành án và áp dụng biện pháp cưỡng chế khác.

      Trên đây là nội dung tư vấn về xử lý tài sản kê biên không bán được trong thi hành án dân sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Pháp lệnh thi hành án Dân sự 2004. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn