Yêu cầu chung về xếp loại khách sạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/04/2018

Yêu cầu chung về xếp loại khách sạn được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Hoàng Liên, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Quận 3, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu một số vấn đề về tiêu chuẩn xếp loại khách sạn. Ban biên tập cho tôi hỏi: Yêu cầu chung về xếp loại khách sạn được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn và gửi lời chúc sức khỏe đến Ban biên tập.          

    • Theo quy định tại Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 về Khách sạn - Xếp hạng thì nội dung này được quy định như sau:

      4.1. Vị trí, kiến trúc

      - Thuận lợi, dễ tiếp cận, môi trường cảnh quan đảm bảo vệ sinh, an toàn.

      - Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện.

      - Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý.

      4.2. Trang thiết bị tiện nghi

      - Trang thiết bị, tiện nghi các khu vực, dịch vụ đảm bảo đầy đủ, hoạt động tốt, chất lượng phù hợp với từng hạng.

      - Hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo yêu cầu từng khu vực, cung cấp điện 24/24 h, có hệ thống điện dự phòng.

      - Hệ thống nước cung cấp đủ nước sạch và nước cho chữa cháy, có hệ thống dự trữ nước, hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường.

      - Hệ thống thông gió hoạt động tốt.

      - Hệ thống phương tiện thông tin liên lạc đầy đủ và hoạt động tốt.

      - Trang thiết bị phòng chống cháy nổ theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

      - Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng.

      - Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm ở hành lang.

      - Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…).

      4.3. Dịch vụ và chất lượng phục vụ

      Dịch vụ và chất lượng phục vụ theo quy định đối với từng hạng tương ứng.

      4.4. Người quản lý và nhân viên phục vụ

      - Được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học phù hợp với vị trí công việc và loại hạng khách sạn.

      - Có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc, được kiểm tra định kỳ theo quy định của pháp luật (có giấy chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền).

      - Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo.

      4.5. Bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ

      Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Yêu cầu chung về xếp loại khách sạn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn