Yêu cầu đối với hệ thống bồn chứa, bảo quản sữa tươi và tec đựng sữa của xe chuyên dụng tại cơ sở vắt sữa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/01/2020

Bên tôi đang thiết kế cơ sở vắt sữa và thu gom sữa tại hệ thống bồn chứa, bảo quản sữa tươi và téc đựng sữa của xe. Tuy nhiên, không biết nhiệt độ thích hợp cho sữa trong bốn chứa là bao nhiêu? Nhờ hỗ trợ sớm, cảm ơn!

    • Căn cứ Tiết 2.6 Mục 2 QCVN 151:2017/BNNPTNT kèm theo Thông tư 13/2017/TT-BNNPTNT quy định yêu cầu đối với hệ thống bồn chứa, bảo quản sữa tươi và tec đựng sữa của xe chuyên dụng như sau:

      - Bồn chứa sữa phải có trang thiết bị làm lạnh để duy trì nhiệt độ đúng theo quy định từ 2oC đến 6oC và có gắn nhiệt kế kiểm soát nhiệt độ.

      - Bồn chứa sữa và tec đựng sữa của xe chuyên dụng được chế tạo bằng vật liệu không làm ô nhiễm thực phẩm và dễ làm sạch; lượng sữa chứa trong bồn chứa và tec phải phù hợp với công suất thiết kế.

      - Nhiệt độ của bồn chứa sữa, tec đựng sữa của xe chuyên dụng phải được theo dõi trong suốt quá trình bảo quản, vận chuyển và được ghi vào hồ sơ.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì để đảm bảo yêu cầu thì bồn chứa sữa phải thiết kế nhiệt độ từ 2 độ đến 6 độ, ngoài ra còn phải gắn nhiệt kế để kiểm soát nhiệt độ.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn