Yêu cầu đối với vệ sinh và khử trùng của cơ sở giết mổ gia cầm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/05/2017

Vấn đề vệ sinh và khử trùng của cơ sở giết mổ gia cầm phải đáp ứng những yêu cầu nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Gần đây, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang được cả xã hội quan tâm. Một trong số những đối tượng được đề cập thường xuyên là các cơ sở kinh doanh dịch vụ giết mổ gia cầm. Trong đó, có một số vấn đề em còn thắc mắc. Anh chị trả lời giúp em, hiện nay, pháp luật quy định ra sao đối với vệ sinh và khử trùng của cơ sở giết mổ? Nội dung này được điều chỉnh bởi văn bản nào? Cảm ơn các anh chị rất nhiều! Phan Hà (haphan***@yahoo.com)

    • Yêu cầu đối với vệ sinh và khử trùng của cơ sở giết mổ gia cầm được quy định tại Điều 13 Thông tư 61/2010/TT-BNNPTNT quy định điều kiện vệ sinh thú y đối với cơ sở giết mổ gia cầm. Cụ thể là:

      1. Có quy trình vệ sinh và khử trùng, bao gồm: danh sách thiết bị, máy móc, các bước thực hiện và tần suất vệ sinh và khử trùng; loại hóa chất, nồng độ hóa chất được sử dụng.

      2. Quy trình vệ sinh và khử trùng nhà xưởng, thiết bị, dụng cụ phải được duy trì thường xuyên.

      3. Kiểm tra lại vệ sinh nhà xưởng, thiết bị, dụng cụ trước khi bắt đầu mỗi ca giết mổ. Chỉ khi nhà xưởng, thiết bị, dụng cụ đạt yêu cầu vệ sinh thì mới được bắt đầu giết mổ. Tiêu chuẩn vệ sinh dụng cụ theo Phụ lục số 2 của Thông tư này.

      4. Định kỳ lấy mẫu kiểm tra việc vệ sinh dụng cụ nhà xưởng giết mổ. Kết quả kiểm tra và các hành động khắc phục được lưu vào hồ sơ của cơ sở.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về yêu cầu đối với vệ sinh và khử trùng của cơ sở giết mổ gia cầm. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 61/2010/TT-BNNPTNT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn