Yêu cầu về làm sạch, khử trùng tại cơ sở vắt sữa, thu gom sữa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/01/2020

Công ty mới giao việc xuống yêu cầu tôi phải xây dựng thiết kế đảm bảo làm sạch và khử trùng cơ sở vắt sữa và thu gom sữa. Tôi chưa từng thực hiện công việc này, nhờ ban biên tập cho tôi biết cơ sở vắt sữa, thu gom sữa phải đảm bảo yêu cầu nào về làm sạch, khử trùng? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Tiết 2.7 Mục 2 QCVN 151:2017/BNNPTNT kèm theo Thông tư 13/2017/TT-BNNPTNT quy định yêu cầu về làm sạch, khử trùng đối với cơ sở vắt sữa, thu gom sữa như sau:

      - Cơ sở vắt sữa, cơ sở thu gom sữa tươi phải có quy trình làm sạch và khử trùng đối với nhà xưởng, thiết bị, máy móc, dụng cụ.

      - Nội dung quy trình làm sạch và khử trùng phải bao gồm các bước tiến hành, tần suất, thời điểm thực hiện, loại hóa chất, nồng độ hóa chất được sử dụng.

      - Cơ sở vắt sữa, cơ sở thu gom sữa tươi chỉ được sử dụng các hóa chất tẩy rửa, khử trùng theo quy định của Bộ Y tế; nồng độ thuốc sát trùng sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

      - Cơ sở vắt sữa, cơ sở thu gom sữa tươi phải có sổ nhật ký theo dõi hoạt động làm sạch và khử trùng đối với trang thiết bị, dụng cụ phục vụ vắt sữa và thu gom, chứa đựng, bảo quản sữa tươi.

      - Việc vắt sữa hoặc thu gom chỉ được thực hiện khi nhà xưởng, thiết bị, dụng cụ đạt yêu cầu vệ sinh.

      => Trên đây là các yêu cầu về làm sạch và khử trùng tại cơ sở vắt sữa và thu gom sữa. Bạn có thể tham khảo chi tiết thiết kế tại văn bản căn cứ này để đảm bảo thực hiện đúng quy định.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn