Anh đi nghĩa vụ công an có được gọi em đi nghĩa vụ quân sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/12/2020

Em hiện đang là chiến sỹ thực hiện nghĩa vụ trong công an nhân dân. Nhưng huyện lại gửi giấy gọi tham gia khám sức khỏe Nghĩa vụ quân sự cùng lúc về cả hai người em trong gia đình em. Vậy thì có đúng với quy định hay không và hai em của em có được miễn Nghĩa vụ quân sự không?

    • Anh đi nghĩa vụ công an có được gọi em đi nghĩa vụ quân sự?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 thì trường hợp công dân có anh trai đi nghĩa vụ công an không thuộc trường hợp được miễn nghĩa vụ quân sự.

      Tuy nhiên, Điểm d Khoản 1 Điều 41 Luật này xác định công dân có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân thì được hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

      Vấn đề Ban chỉ huy quân sự huyện vẫn gọi các em của anh tham gia khám sức khỏe là phù hợp với quy định pháp luật vì các em trai anh vẫn trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

      Khi các em trai anh thuộc đối tượng được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự thì cần gửi đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự và Giấy tờ chứng minh công dân thuộc đối tượng được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự gửi tới Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để được giải quyết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn