Bạn thân có được thăm khi đang tạm giam không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/07/2020

Em có một người bạn đang bị tạm giam vì tội trộm cắp tài sản ở huyện. Sáng nay 13/7 em vừa nhận được giấy quyết định tạm giam của bạn. Thì cho em hỏi là trong thời gian tạm giam em có được đi thăm bạn em không?

    • Bạn thân có được thăm khi đang tạm giam không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 22 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015 quy định: Người bị tạm giữ được gặp thân nhân một lần trong thời gian tạm giữ, một lần trong mỗi lần gia hạn tạm giữ. Người bị tạm giam được gặp thân nhân một lần trong một tháng; trường hợp tăng thêm số lần gặp hoặc người gặp không phải là thân nhân thì phải được cơ quan đang thụ lý vụ án đồng ý. Thời gian mỗi lần gặp không quá một giờ.

      Mặt khác, tại Khoản 8 Điều 3 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015 thì thân nhân của người bị tạm giữ, người bị tạm giam là người có quan hệ ông bà nội, ông bà ngoại; bố mẹ đẻ, bố mẹ nuôi, bố mẹ vợ, bố mẹ chồng; vợ, chồng; anh chị em ruột hoặc con đẻ, con nuôi, con dâu, con rể với người bị tạm giữ, người bị tạm giam; cháu ruột với người bị tạm giữ, người bị tạm giam mà người bị tạm giữ, người bị tạm giam là ông bà nội, ông bà ngoại.

      Như vậy, bạn không được thăm người bạn đó khi đang bị tạm giam.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn