Bên vận chuyển có quyền yêu cầu bên thuê vận chuyển thanh toán chi phí chờ đợi hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/06/2021

Dạ, đơn vị em là bên vận chuyển có thỏa thuận ngày giờ, địa điểm cụ thể để bốc hàng lên xe mà bên thuê vận chuyển giao. Tuy nhiên, khi tới nơi thì bên thuê vận chuyển đã chậm trễ và buộc bên tôi phải chờ, trong khi đó chúng tôi rất nhiều công việc và chuyến hàng khác. Do đó, tôi muốn yêu cầu bên thuê vận chuyển thanh toán chi phí chờ đợi được không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 532 Bộ luật dân sự 2015 ' onclick="vbclick('48517', '343139');" target='_blank'> Điều 532 Bộ luật dân sự 2015 quy định như sau:

      Trường hợp bên thuê vận chuyển giao tài sản không đúng thời hạn, địa điểm đã thỏa thuận thì phải thanh toán chi phí chờ đợi và tiền vận chuyển tài sản đến địa điểm đã thỏa thuận trong hợp đồng cho bên vận chuyển.

      Trường hợp bên vận chuyển chậm tiếp nhận tài sản tại địa điểm đã thỏa thuận thì phải chịu chi phí phát sinh do việc chậm tiếp nhận.

      Như vậy, theo như trường hợp bạn đề cập thì hoàn toàn có thể yêu cầu bên thuê vận chuyển thanh toán chi phí chờ đợi đó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn