Bệnh viện có được chẩn đoán giới tính thai nhi không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/01/2020

Cho tôi hỏi: Tôi đang mang thai tuần thứ 10, tôi có yêu cầu bác sĩ xác định tôi mang thai con trai hay con gái. Nhưng bác sĩ không thực hiện, vậy cho hỏi bác sĩ làm như vậy có đúng pháp luật không? Mong nhận được phản hồi của anh chị.

    • Bệnh viện có được chẩn đoán giới tính thai nhi không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 10 Nghị định 104/2003/NĐ-CP quy định các hành vi nghiêm cấm khi lựa chọn giới tính thai nhi, cụ thể như sau:

      - Tuyên truyền, phổ biến phương pháp tạo giới tính thai nhi dưới các hình thức: tổ chức nói chuyện, viết, dịch, nhân bản các loại sách, báo, tài liệu, tranh, ảnh, ghi hình, ghi âm; tàng trữ, lưu truyền tài liệu, phương tiện và các hình thức tuyên truyền, phổ biến khác về phương pháp tạo giới tính thai nhi.

      - Chẩn đoán để lựa chọn giới tính thai nhi bằng các biện pháp: xác định qua triệu chứng, bắt mạch; xét nghiệm máu, gen, nước ối, tế bào; siêu âm, ....

      - Loại bỏ thai nhi vì lý do lựa chọn giới tính bằng các biện pháp phá thai, cung cấp, sử dụng các loại hóa chất, thuốc và các biện pháp khác.

      Như vậy, pháp luật nghiêm cấm hành vi chẩn đoán giới tính của thai nhi, vậy nên bác sĩ đã làm đúng quy định của pháp luật.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn