Bị đòi lại quà sau khi công bố giải thưởng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tôi trúng giải thưởng trong buổi tiệc tất niên của công ty, phần quà là 01 chiếc xe của hãng Yamaha trị giá trên 20 triệu vào ngày 7/02/2015. Tôi đã hoàn tất thủ tục và nhận giấy Đăng ký xe. Nay công ty thông báo là tôi sai thể lệ của giải và thu hồi xe lại để phát cho người khác. Xin hỏi tôi có quyền từ chối trả lại xe hay không?

    • Ðiều 593 Bộ luật dân sự quy định về thi có giải như sau:

      - Người tổ chức các cuộc thi văn hoá, nghệ thuật, thể thao, khoa học, kỹ thuật và các cuộc thi khác không trái pháp luật, đạo đức xã hội phải công bố điều kiện dự thi, thang điểm, các giải thưởng và mức thưởng của mỗi giải.

      - Việc thay đổi điều kiện dự thi phải được thực hiện theo cách thức đã công bố trong một thời gian hợp lý trước khi diễn ra cuộc thi.

      - Người đoạt giải có quyền yêu cầu người tổ chức thi trao giải thưởng đúng mức đã công bố.

      Vậy, bạn có thể tìm hiểu kỹ về điều kiện, thể lệ của cuộc thi để xác định xem mình có phải là người trúng giải không. Nếu đúng là bạn trúng giải thưởng thì bạn có quyền từ chối trả lại xe cho công ty.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn