Biên bản lấy lời khai có phải là chứng cứ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/11/2018

Ban biên tập có nhận được câu hỏi gửi về của bạn Nhật Hạ (ha_tran***@gmail.com) với nội dung: Biên bản lấy lời khai có phải là chứng cứ không? Văn bản nào quy định vấn đề này?

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 93 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 có quy định về chứng cứ như sau:

      Chứng cứ trong vụ việc dân sự là những gì có thật được đương sự và cơ quan, tổ chức, cá nhân khác giao nộp, xuất trình cho Tòa án trong quá trình tố tụng hoặc do Tòa án thu thập được theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định và được Tòa án sử dụng làm căn cứ để xác định các tình tiết khách quan của vụ án cũng như xác định yêu cầu hay sự phản đối của đương sự là có căn cứ và hợp pháp.

      => Biên bản lấy lời khai chỉ được xem là nguồn của chứng cứ theo như quy định tại Điều 94 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015. Biên bản lấy lời khai là chứng cứ khi Biên bản lấy lời khai đó được xác định là có thật, được đương sự và cơ quan, tổ chức, cá nhân khác gia nộp, xuất trình cho Tòa án trong quá trình tố tụng hoặc do Tòa án thu thập theo trình tự thủ tục luật định và được Tòa án làm căn cứ để xác định tình tiết khách quan của vụ án thì mới được xem là chứng cứ.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn