Bố mẹ đăng ảnh con cái lên mạng xã hội là vi phạm pháp luật?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/11/2016

Xin cho tôi biết, cha mẹ đăng ảnh con cái lên mạng xã hội có phải là hành vi vi phạm pháp luật? Nếu vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý như thế nào?

    • Điều 31 Bộ luật Dân sự năm 2005 quy định về quyền của cá nhân đối với hình ảnh của mình như sau:

      1. Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình.

      2. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp vì lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng hoặc pháp luật có quy định khác."

      Theo quy định trên, cha, mẹ được toàn quyền sử dụng hình ảnh của con dưới 15 tuổi của mình phù hợp với quy định của pháp luật. Việc sử dụng hình ảnh của con từ đủ 15 tuổi trong mọi trường hợp đều phải có sự đồng ý của con.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn