Bổ sung thêm nghĩa vụ bảo đảm có cần đăng ký lại biện pháp bảo đảm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2019

Lúc trước tôi có vay ngân hàng Vietinbank 50 triệu và thế chấp QSDĐ, và giờ tôi muốn vay thêm 20 triệu và vẫn thế chấp QSDĐ đó. Nếu ngân hầng đồng ý thì tôi có phải đi thay đổi nội dung đăng ký giao dịch bảo đảm không?

    • Theo Điều 18 Nghị định 102/2017/NĐ-CP ' onclick="vbclick('51368', '302928');" target='_blank'>Điều 18 Nghị định 102/2017/NĐ-CP quy định các trường hợp đăng ký thay đổi nội dung biện pháp bảo đảm đã đăng ký, cụ thể như sau:

      "Người yêu cầu đăng ký nộp hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung biện pháp bảo đảm đã đăng ký, nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      ...

      6. Bổ sung nghĩa vụ được bảo đảm mà trong hợp đồng bảo đảm ban đầu các bên không có thỏa thuận về việc cầm cố, thế chấp tài sản để bảo đảm cho các nghĩa vụ phát sinh trong tương lai."

      Như vậy, bạn muốn vay thêm ngân hàng Vietinbank 20 triệu thì bạn phải nộp hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung biện pháp bảo đảm đã đăng ký trước đó.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 18 Nghị định 102/2017/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn