Cá nhân đảm bảo các tiêu chuẩn như thế nào thì được pháp nhân ủy quyền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/02/2017

Các quy định của pháp luật liên quan đến việc pháp nhân uỷ quyền cho cá nhân thực hiện các giao dịch, chuyển nhượng, ký hợp đồng. Cá nhân đảm bảo các tiêu chuẩn như thế nào thì được pháp nhân ủy quyền?

    • Chào chị.
      Vấn đề vướng mắc của chị tvpl có một số thông tin trao đổi như sau: liên quan đến tiêu chuẩn để cá nhân đựơc ủy quyền, hiện tại Bộ luật dân sự 2005' onclick="vbclick('99F', '168495');" target='_blank'> Bộ luật dân sự 2005 quy định như sau:
      - "Điều 139. Đại diện
      5. Người đại diện phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 143 của Bộ luật này."
      - "Điều 143. Người đại diện theo ủy quyền
      1. Cá nhân, người đại diện theo pháp luật của pháp nhân có thể ủy quyền cho người khác xác lập, thực hiện giao dịch dân sự.
      2. Người từ đủ mười lăm tuổi đến chưa đủ mười tám tuổi có thể là người đại diện theo ủy quyền, trừ trường hợp pháp luật quy định giao dịch dân sự phải do người từ đủ mười tám tuổi trở lên xác lập, thực hiện."
      - Năng lực hành vi dân sự đầy đủ được quy định tại điều 18, 19 luật này. theo đó người từ đủ mười tám tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, trừ trường hợp quy định tại điều 22 và điều 23 của bộ luật này như vậy chị có thể căn cứ các quy định trên để thực hiện nhé.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn