Các giấy tờ cần thiết để người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Sếp tôi là người nước ngoài, ông có nhu cầu mua nhà tại Việt Nam, có thể đứng tên ông hoặc công ty ông. Vậy hiện nay theo quy định pháp luật Việt Nam cần phải có giấy tờ nào để được sở hữu nhà ở tại Việt Nam, thưa luật sư?

    • Theo quy định tại Điều 74 Nghị định 99 năm 2015 (có hiệu lực thi hành vào ngày 10/12/2015) của Chính phủ thì:

      – Đối với cá nhân người nước ngoài phải có hộ chiếu còn giá trị và có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam và không thuộc diện được quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao theo quy định của pháp lệnh về quyền ưu đãi, miễn trừ dành cho cơ quan Đại diện ngoại giao, cơ quan Lãnh sự và cơ quan Đại diện của Tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

      – Đối với tổ chức nước ngoài thì phải thuộc đối tượng đủ điều kiện công nhận quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam và có Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép hoạt động tại Việt Nam còn hiệu lực tại thời điểm ký kết các giao dịch về nhà ở.

      Vì vậy, chỉ cần có giấy tờ nêu trên thì tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 74 Nghị định 99/2015/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn