Cách làm đơn trình báo về xe mất cắp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Năm 2012 tôi có mua một xe YAMAHA biển kiểm soát 86N1 chủ xe đăng kí là bà Hồ Diểm Thể, tôi mua của ông Đào Thiện Tuấn.  Lúc mua em không biết rỏ nguồn gốc xe, em chỉ làm giấy mua bán giữa hai người. Ngày 01 tháng 01 năm 2013 em có đến Công an Thị Xã Lagi, Tỉnh Bình Thuận để sang tên đổi chủ xe YAMAHA biển kiểm soát 86N1 chủ xe là bà Hồ Diểm Thể. Lúc đó em mới biết là xe bị mất cắp. Em đã có trình báo với Công An Thị Xã Lagi, Tỉnh Bình Thuận và đưa ra các giấy tờ mua bán lúc mua cho Công An Thị Xã Lagi, Tỉnh Bình Thuận.  Từ lúc em trình báo tới bây giờ tôi vẫn chưa thấy bên Công an Thị Xã Lagi, Tỉnh Bình Thuận giải quyết cho em, giờ em phải làm đơn thế nào.

    • Bạn cần làm đơn trình bày toàn bộ sự việc về mối quan hệ, quen biết với ông Đào Thiện Tuấn - người bán xe như thế nào? Giao dịch thỏa thuận thế nào? Những ai chứng kiến và những thông tin của ông Tuấn để cơ quan công an có căn cứ xác minh giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

      Nếu chiếc xe đó là xe gian mà bạn không biết thì bạn vẫn bị thu hồi chiếc xe đó để trả lại cho người bị hại, đồng thời bạn có quyền yêu cầu người bán chiếc xe đó phải trả lại tiền cho bạn.

      Người lấy cắp chiếc xe đó và người biết rõ chiếc xe đó là tài sản do phạm pháp mà có nhưng vẫn chứa chấp, tiêu thụ thì sẽ bị xử lý hình sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn