Cấp dưỡng có nhất thiết phải bằng tiền hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/11/2020

Nghĩa vụ cấp dưỡng giữa các thành viên trong gia đình có nhất thiết phải bằng tiền hay không? Có thể sử dụng tài sản khác không? Nhờ tư vấn.

    • Cấp dưỡng có nhất thiết phải bằng tiền hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 24 Điều 3 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 có quy định:

      Cấp dưỡng là việc một người có nghĩa vụ đóng góp tiền hoặc tài sản khác để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người không sống chung với mình mà có quan hệ hôn nhân, huyết thống hoặc nuôi dưỡng trong trường hợp người đó là người chưa thành niên, người đã thành niên mà không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình hoặc người gặp khó khăn, túng thiếu theo quy định của Luật này.

      Như vậy việc cấp dưỡng có thể đóng góp bằng tiền hoặc tài sản khác, không nhất thiết phải bằng tiền. Việc lựa chọn giữa tiền hay tài sản là do hai bên thỏa thuận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn