Cấp lại chứng minh nhân dân sau khi ra tù

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Hiện tại tôi đang thi hành án hình phạt tù trong trại giam. Khi vào tù Ban Giám thị trại giam giữ giấy chứng minh nhân dân của tôi. Vậy xin cho biết sau khi chấp hành xong hình phạt, tôi có được lấy lại Giấy chứng minh nhân dân không?

    • Theo điểm b khoản 2 Điều 10 Nghị định số 05/1999/NĐ-CP ngày 03/02/1999 (được sửa đổi theo Nghị định 106/2013/NĐ-CP ngày 17/9/2013) thì giấy chứng minh nhân dân của công dân bị tạm giữ trong trường hợp bị tạm giam, thi hành án phạt tù tại trại tạm giam chấp hành quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh. Công dân được nhận lại giấy chứng minh nhân dân khi hết thời hạn tạm giam, chấp hành xong án phạt tù; chấp hành xong quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh.

      Do đó, nếu anh bị tạm giữ giấy chứng minh nhân dân trong thời gian thụ án thì sau khi chấp hành xong hình phạt tù, anh cần liên hệ với Ban Giám thị trại giam để nhận lại giấy chứng minh nhân dân cũng như các giấy tờ khác theo quy định tại khoản 2 Điều 40 Luật Thi hành án hình sự. Trường hợp giấy chứng minh nhân dân đã hết thời hạn sử dụng (giá trị sử dụng 15 năm kể từ ngày cấp) anh cần liên hệ với Công an quận, huyện nơi anh có hộ khẩu thường trú để làm thủ tục đổi giấy chứng minh nhân dân./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn